Trang Chủ > Tin Tức > Tin Tức > Top 5 phần mềm diệt virus miễn phí cho PC

Top 5 phần mềm diệt virus miễn phí cho PC

(PCWorldVN) Phần mềm diệt virus được xem là không thể thiếu trên PC hiện nay, mỗi giải pháp đều có ưu nhược đểm riêng, và không phải cứ cài nhiều là tốt. Nhưng luôn có những phần mềm miễn phí đáng để lựa chọn.

Phần mềm phòng chống virus thường được phân thành các loại miễn phí, trả phí, bộ phần mềm chống virus tích hợp... Tùy thuộc vào tính chất quan trọng của công việc hoặc yêu cầu bảo mật mà người dùng sẽ có sự lựa chọn phù hợp.

Phần mềm phòng chống virus miễn phí thường chỉ đủ đối phó với virus và các thể loại malware ở mức đơn giản, không hỗ trợ nhiều tính năng như phần mềm trả phí và những bộ công cụ phần mềm cao cấp, tuy nhiên vẫn đảm bảo được việc luôn cập nhật cơ sở dữ liệu virus, dù nhiều khi không kịp thời. 

Dưới đây, PC World Việt Nam giới thiệu 5 phần mềm phòng chống virus có thể giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng máy tính lướt web cũng như kết nối với các thiết bị khác nhờ khả năng phòng tránh các loại mã độc mới nhất.

Bkav Home  

Bkav Home

Sản phẩm "nội" này hiện đang sử dụng công nghệ điện toán đám mây trong lĩnh vực bảo mật, được chứng nhận bởi tổ chức kiểm định Virus Bulletin VB100. Tuy được cung cấp hoàn toàn miễn phí nhưng các chức năng cơ bản thì không hề thua kém so với những phần mềm tên tuổi khác. Bkav Home hỗ trợ những tính năng diệt virus miễn phí của Bkav (BkavEngine), đặc biệt là hỗ trợ tính năng Tự cảnh báo (Auto Protect) trên tất cả các hệ điều hành Windows. Với tính năng Auto Protect, khi bạn nhận email, duyệt web, tải file từ mạng Internet hay mạng nội bộ, qua đĩa CD, USB… vào máy, phần mềm diệt virus Bkav sẽ tự động phát hiện và xử lý virus nếu có.

Với giao diện tiếng Việt trực quan, ai cũng có thể sử dụng dễ dàng để đối phó với các loại virus, chặn và xóa phần mềm gián điệp, cải thiện hiệu suất làm việc của máy tính. BkavHome được thiết kế phù hợp với những người sử dụng cá nhân không tiếp xúc thường xuyên với môi trường Internet. Phần mềm diệt virus này còn có phiên bản dành cho thiết bị của Apple là Bkav Mac OS và chỉ tương thích các hệ điều hành Mac từ phiên bản 10.8 trở lên.

Bitdefender Antivirus Free Edition

Bitdefender Antivirus Free Edition

Phiên bản miễn phí Bitdefender Antivirus Free Edition được ưa chuộng bởi sự nhỏ gọn và có thể được cài đặt một cách nhanh chóng, giao diện đơn giản với các tính năng hiệu quả. Bitdefender Antivirus Free Edition hỗ trợ đầy đủ giao diện tiếng Việt cùng hàng loạt tính năng cần thiết như tự động bảo vệ trong chế độ chạy nền, phòng chống mã độc tống tiền (ransomware), không quảng cáo trong ứng dụng, chống spam, tự động quét thiết bị lưu trữ USB, mã hóa dữ liệu...

Một số tính năng đáng chú ý của phần mềm này bao gồm tính năng Real-time Shield bảo vệ liên tục hệ thống theo thời gian thực, Active Virus Control bảo vệ dựa trên cơ sở chẩn đoán những dấu hiệu khả nghi, hay Anti-rookit quét các phần mềm độc hại ẩn trong máy tính do những kẻ xâm nhập cố tình đưa vào và cuối cùng là HTTP Scan quét các liên kết truy cập, nhằm giúp bạn an toàn hơn khi lướt web, giao dịch trực tuyến, tránh các website lừa đảo…

Hạn chế của Bitdefender Free Edition là không thể cập nhật cơ sở dữ liệu tự động từ máy chủ của Bitdefender. Do đó, không thể diệt được các virus, trojan mới nhất.

Comodo Antivirus

Comodo Antivirus

Phần mềm này không chỉ cung cấp khả năng phát hiện virus và malware nhanh chóng, mà còn tiến hành ngăn chặn chúng trước khi xâm nhập vào máy tính. Nhờ đó, tạo ra một tấm lá chắn kiên cố để chống lại các tập tin không an toàn hoặc đáng ngờ. Hơn nữa, Comodo Antivirus còn cung cấp chế độ bảo vệ trong thời gian thực để chặn virus, trojan, phần mềm quảng cáo, phần mềm gián điệp một cách hiệu quả.

Chương trình sử dụng tính năng bảo vệ thuộc sở hữu của Comodo, do đó bảo vệ hệ thống khỏi các tệp tin không nguồn gốc khi xem chúng như các mối nguy hiểm. Ngoài việc cung cấp cho bạn khả năng bảo vệ thời gian thực, Comodo Antivirus còn cung cấp tính năng bảo vệ vùng an toàn sandbox, được sử dụng để thực hiện một số ứng dụng trong môi trường cách ly, mà không làm tổn hại đến hệ thống của bạn.

Một số tính năng đáng chú ý khác như hệ thống chống xâm nhập Defense+ cho phép chủ động bảo vệ để tách biệt các mối nguy hiểm từ những tập tin khả nghi để chúng không thể gây hại, đây là cách ngăn chặn lây nhiễm chứ không chỉ phát hiện ra chúng. Ngoài ra Comodo Antivirus còn sử dụng trình chống virus dựa trên công nghệ điện toán đám mây phát hiện tập tin nguy hiểm kể cả khi người dùng không có được cơ sở dữ liệu virus mới nhất.

AdAware 11 Free Antivirus +

AdAware 11 Free Antivirus +

AdAware của Lavasoft là một trong những phần mềm diệt virus đang được nhiều người dùng đánh giá cao. Phần mềm được trang bị những công cụ chống phần mềm gián điệp mạnh mẽ tạo nên lá chắn kiên cố bảo vệ máy tính người dùng khỏi các cuộc tấn công của virus, trojan, dialer, rootkit, bot...

Ngoài ra phần mềm cũng được tích hợp thêm một số tính năng như vùng an toàn Sandbox nhằm đưa những tập tin chưa xác định chỉ có thể chạy trong một môi trường ảo an toàn, nơi chúng không thể làm hỏng Windows, registry hoặc dữ liệu quan trọng của người dùng. 

Phần mềm AdAware 11 Free Antivirus + cho phép bạn tùy chỉnh thiết lập thời gian làm việc, bạn có thể điều chỉnh để ứng dụng khởi động ngay khi máy tính hoạt động hoặc thực hiện công việc trong khoảng thời gian cụ thể đã được thiết lập từ trước đó. Phần mềm này còn sở hữu cơ chế tự động cập nhật các loại virus và các mối nguy hại mới nhất đang xuất hiện trên thị trường, nên chúng có thể loại bỏ các mối nguy hại ngay khi nhận thấy sự hiện diện của mã độc. 

Kaspersky Anti-Virus

Kaspersky Anti-Virus

Phần mềm dùng thử Kaspersky Anti-virus phiên bản 2016 trang bị nhiều tính năng cải tiến đáng chú ý như khả năng duyệt web riêng tư giúp ngăn chặn việc người dùng có thể bị phát hiện danh tính thông qua tập tin cookies và cảnh báo những trang theo dõi người dùng. Bên cạnh đó, bộ phần mềm này cũng có thể phát hiện những thay đổi không được sự đồng ý từ phía người dùng khi họ cài đặt những phần mềm miễn phí.

Công cụ Privacy Cleaner trên Kaspersky Anti-virus cũng đã được nâng cấp giúp xóa sạch dấu vết người dùng trên máy tính Windows. Ngoài ra, người dùng Webcam cũng có thể yên tâm vì sẽ ngay lập tức nhận được thông báo khi có ứng dụng truy cập hình ảnh trên máy tính và cho phép người dùng chặn tất cả sự truy cập vào camera.

Bên cạnh việc củng cố bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, các sản phẩm bảo mật phiên bản mới nhất của Kaspersky Lab cũng được nâng cấp các chức năng quan trọng như an toàn tài chính, quản lý người dùng, tối ưu hiệu suất để tiếp tục ngăn chặn các mối nguy hại trên mạng có thể gây thất thoát tài chính và dữ liệu.

Kaspersky Anti-virus phiên bản 2016  được sử dụng miễn phí 30 ngày các phiên bản mới nhất với đầy đủ tính năng như sản phẩm bản quyền. 

Tin Khác

Trang 1 / 23
Đối Tác
Camera IMOU của nước nào? có nên mua camera IMOU hay không?
Tập tin:KBVISION 07 2020.png – Wikipedia tiếng Việt
tp-link-logo-1 – stek.al
More on Kaspersky rebranding | Kaspersky official blog
Hỗ Trợ Online
Sự Kiện Nổi Bật
Thống Kê Truy Cập
Quảng Cáo
vỏ case led giá tốt Tháng 8, 2022 | Mua ngay | Shopee Việt Nam
Thùng case coolman M-atx led vỏ case màu trắng vỏ case K God case ES1 white  - Vỏ Case - Thùng Máy | FptShop.store
Go Top