Trang Chủ > Tin Tức > Sự Kiện Nổi Bật > Các cách reset mật khẩu BIOS hoặc gỡ mật khẩu BIOS

Các cách reset mật khẩu BIOS hoặc gỡ mật khẩu BIOS

Cách 1: Tháo pin CMOS để thiết lập lại mật khẩu BIOS

Phương pháp gỡ bỏ khẩu BIOS kiểu này phù hợp hơn với người dùng desktop. Không nên mang ra áp dụng với các máy tính laptop trừ khi bạn là người có đủ kinh nghiệm để có thể tự tin làm việc với phần cứng lp hoặc laptop của bạn đã quá thời gian bảo hành.

Thiết lập lại mật khẩu BIOS qua pin CMOS

Để gỡ bỏ mật khẩu BIOS bằng pin CMOS, thứ đầu tiên bạn cần thực hiện là rút tất cả nguồn cấp điện và cáp USB, sau đó mở case, đặt nằm ngay ngắn trên sàn hoặc mặt bàn. Quan sát kỹ trên bo mạch chủ bạn sẽ thấy pin CMOS, tham khảo hình bên trên để dễ nhận biết.

Khi đã tìm ra pin CMOS, hãy tháo pin và để nó bên ngoài khoảng 10 đến 25 phút trước khi lắp nó trở lại. Lý do cho điều này là vì máy tính có thể vẫn còn nguồn cấp từ một số linh kiện như tụ điện mặc dù mọi nguồn cấp đã được rút hết. Chính vì vậy chúng ta cần phải đợi cho tới khi lượng điện tích này bị xả hết.

Sau đó lắp pin CMOS trở lại. Lúc này tất cả mật khẩu BIOS sẽ được xóa và tất cả các thiết lập phần cứng sẽ được đặt ở chế độ mặc định của nhà máy. Trong một số trường hợp, nếu gặp thông báo lỗi trong quá trình khởi động sau đó thì bạn cần phải thực hiện “Load BIOS Defaults” trong BIOS và lưu những thay đổi của mình trước khi thoát ra.

Cách 2: Sử dụng backdoor của nhà sản xuất

Mật khẩu BIOS có thể dễ dàng thiết lập lại bằng cách mở case và tháo pin CMOS. Tuy nhiên, thao tác này sẽ ngắt nguồn điện của BIOS và mọi thứ trong bộ nhớ sẽ bị xóa. Nó dễ thực hiện trên PC nhưng khó đối với máy tính bảng, ultrabook hay laptop.

Có một cách dễ dàng hơn cho những người dùng không quen thuộc với các phần cứng, đó là sử dụng backdoor được tích hợp sẵn bởi nhà sản xuất. Blogger Dogbert đã phát triển một website tính toán mật khẩu của nhà cung cấp, bạn có thể sử dụng nó để tìm ra mật khẩu mặc định trên BIOS của mình, thông qua các bước sau:

  • Bật máy tính và nhập sai mật khẩu 3 lần trở lên.
  • Một thông báo hiển thị cho biết hệ thống của bạn bị vô hiệu hóa hoặc password bị lỗi.
  • Thông báo này sẽ đi kèm với một số. Bạn ghi lại số này vì nó sẽ giúp tìm ra mật khẩu backdoor của BIOS.
  • Mở trang web BIOS Master Password Generator: BIOS-pw.org trên máy tính khác hoặc điện thoại.
  • Nhập số vừa lưu lại vào ô bên dưới Enter your code > Get password để xem danh sách dòng máy tính và mật khẩu. Thử mật khẩu dành cho máy tính giống máy của bạn nhất.
  • Khởi động lại máy tính vào màn hình mật khẩu BIOS và nhập mật khẩu.

Một số máy tính của Lenovo hay IBM sẽ yêu cầu reset phần cứng thì mới đổi được mật khẩu BIOS, trong trường hợp này bạn nên gọi đến trung tâm hỗ trợ khách hàng của nơi mua máy hoặc của hãng để được trợ giúp tốt nhất.

Sau khi tìm hiểu thêm thì mình thấy trang web BIOShelper.com hỗ trợ nhiều hãng máy tính hơn, nếu trang web trên không đưa ra được mật khẩu BIOS cho máy, bạn có thể thử BIOShelper.com. Có điều, trang này không trả về mật khẩu luôn trên giao diện web mà bạn cần cung cấp email để lấy được mật khẩu.

Nguồn: Sưu Tầm

Tin Khác

Trang 1 / 11
Đối Tác
Camera IMOU của nước nào? có nên mua camera IMOU hay không?
Tập tin:KBVISION 07 2020.png – Wikipedia tiếng Việt
tp-link-logo-1 – stek.al
More on Kaspersky rebranding | Kaspersky official blog
Hỗ Trợ Online
Sự Kiện Nổi Bật
Thống Kê Truy Cập
Quảng Cáo
vỏ case led giá tốt Tháng 8, 2022 | Mua ngay | Shopee Việt Nam
Thùng case coolman M-atx led vỏ case màu trắng vỏ case K God case ES1 white  - Vỏ Case - Thùng Máy | FptShop.store
Go Top