Trang Chủ > Tin Tức > Sự Kiện Nổi Bật > Bạn cần biết về Windows 9

Bạn cần biết về Windows 9

  1. [​IMG]

    Microsoft đang chuẩn bị một bản phát hành tiếp theo của Windows mà sẽ tập trung chủ yếu vào người sử dụng máy tính để bàn. Trong khi Windows 8 không nhận được sự yêu thích từ người dùng thì phiên bản tiếp theo có thể sẽ làm thay đổi mọi thứ với những thông tinh rò rỉ gần đây về các tính năng sẽ có trên hệ điều hành như: Start Menu trở lại, cửa sổ ứng dụng linh hoạt, máy tính ảo, trợ lý ảo Cortana cùng nhiều điều thú vị khác nữa. Nhằm giúp bạn đọc có một cái nhìn tổng quát hơn về những tính năng cũng như tin tức mới nhất về Windows 9, diễn đàn xin gửi đến bạn đọc bài viết tổng hợp những gì bạn cần biết về Windows 9.

    Wi-Fi Sense

    [​IMG]
    Microsoft có thể sẽ bổ sung một trong những tính năng tốt nhất của Windows Phone 8.1, Wi-fi Sense, như là một phần của phiên bản Windows tiếp theo cho máy tính có tên mã là Threshold hoặc còn được gọi là Windows 9, các thông tin rò rỉ cho biết.

    WinFuture.de hôm nay đã đăng một bức ảnh chụp màn hình từ registry của Threshold gợi ý rằng Microsoft đang xây dựng tính năng Wi-Fi Sense cho hệ điều hành. Wi-Fi Sense trên Windows Phone 8.1 cho phép người dùng lưu trữ tên và mật khẩu của điểm truy cập Wi-Fi công cộng để họ có thể tự động kết nối khi họ tới điểm đó một lần nữa. Ngoài ra, Wi-Fi Sense cũng cho phép người dùng chia sẻ mạng kết nối của mình với những người khác trong danh bạ, Facebook, Skype v.v. mà không cần tiết lộ mật khẩu.
    [​IMG]
    Nếu tính năng này thực sự được xây dựng trên Windows 9 thì sẽ rất hữu ích cho người dùng, đặc biệt là những người sử dụng máy tính bảng nhỏ. Tuy nhiên, tất cả thông tin vẫn là rò rỉ nên Microsoft có thể bỏ qua tính năng này trước khi phát hành chính thức Windows 9.

    Storage Sense

    [​IMG]
    Trong những ngày gần đây, chúng ta đã thấy rất nhiều hình ảnh rò rỉ về Windows 9 build 9834 trên các trang web và kể từ đó, chúng ta thấy được nhiều chi tiết các tính năng mới như Start menu và multi-desktop. Một trong những tính năng mới nữa đó là Storage Sense chắc cũng sẽ có sẵn trên Windows 9.

    Tính năng này, chúng ta đã được trải nghiệm trên Windows Phone 8.1, cho phép bạn dễ dàng quản lý bộ nhớ lưu trữ trong của máy và bên ngoài (microSD). Tính năng cho phép bạn quản lý dung lượng các ứng dụng đang làm đầy lên trong không gian lưu trữ của bạn, chẳng hạn các ứng dụng, trò chơi, video, music v.v Và có vẻ như Storage Sense sẽ có sẵn cùng Windows 9 ở thông tin rò rỉ này.

    [​IMG]

    Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, Storage Sense nằm trong danh sách các tùy chọn. Windows 8.1 đã có Disk Space nhưng chúng ta hy vọng Storage Sense sẽ thay thế và cung cấp một giải pháp mạnh mẽ hơn.

    Xét ở khía cạnh Windows đã linh hoạt hơn nhiều trong việc lưu trữ (nhiều ổ đĩa cứng, ổ đĩa USB, thẻ SD, OneDrive và nhiều hơn nữa) thì Storage Sense là một giải pháp giúp Windows quản lý lưu trữ tốt nhất trên nhiều thiết bị.

    Tuy các bản build của Windows 9 rò rỉ kha khá thông tin nhưng lại che đi một số tính năng hấp dẫn hơn, ví dụ Cortana và giao diện IE12 mới, các ứng dụng hiện đại trong Start menu ngay trên destop.

    Notification Center 

    [​IMG]
    Windows 8 được ra mắt với một hệ thống thông báo ngắn gọn thông qua các ứng dụng có sẵn chức năng thông báo, nhưng lại thiếu đi một trung tâm để lưu trữ lại cũng như hiển thị các thông báo. Hôm nay, WinFuture đã tiếp tục đăng tải một Video cho thấy rõ Notification Center trên Windows 9.

    Tính năng này tương tự như Notification trên Windows Phone 8.1 với khả năng loại bỏ các thông báo cá nhân hoặc tất cả cùng một lúc. Mời bạn xem qua Video rò rỉ của Notification Center:


    Như bạn đã thấy trong video trên, Notification Center trên Windows 9 dường như không có bất cứ hành động nào cho thông báo, có nghĩa là bạn không thể trả lời tin nhắn Skype ngay tại đó, nhưng điều này có thể sẽ thay đổi theo thời gian trong năm tới. Dù sao đi nữa thì Notification Center xuất hiện trên Windows 9 là một điều đáng vui mừng vì đây là một trong những tính năng được mong đợi rất nhiều từ người dùng trong suốt thời gian qua.

    Multiple Desktop

    [​IMG]
    Đây là một tính năng tuyệt vời bạn sẽ thấy trên các máy Mac, họ gọi tính năng này là "Spaces". Tính năng này cho phép bạn tạo ra máy tính ảo chạy cùng một một lúc. Nhờ đó, bạn có thể có một máy ảo để chỉnh sửa hình ảnh, để viết bài nghiên cứu của bạn và dành riêng cho máy này một mã hoá.
    Mời bạn xem qua Video:


    Start Menu

    [​IMG]
    Start Menu mới đã hoàn toàn gần như có thể thay thế màn hình Start trên Windows 8 hiện tại. Start Menu trên Windows 9 gồm nhiều Live Tiles chuyển động, kích cỡ Live Tiles khác nhau đem đến cho người dùng cách truy cập cũng như một trải nghiệm tốt hơn.

    Mời bạn xem qua video bên dưới:


    Hình ảnh giao diện Desktop trên Windows 9

    [​IMG]
    Theo các trang tin Computer Base và WinFuture (có nguồn gốc từ Đức), đã có tới 20 hình ảnh rò rỉ từ Windows Technical Preview. Có thể phiên bản Preview sẽ được ra mắt vào khoảng cuối tháng 9 hay đầu tháng 10. Qua hình trên, người dùng có thể thấy nút Start và thanh taskbar mang diện mạo hoàn toàn mới.

    Một số hình ảnh:



    Windows 9 sẽ tích hợp Interactive Tiles

    [​IMG] 
    Tiếp tục theo dòng tin tức về Windows Threshold mà TechRum đã đưa tin, chúng tôi vừa được biết thêm thông tin rằng bản Windows 9 lần này gần như chắc chắn sẽ tích hợp Interactive Tiles (Live tiles có khả năng tương tác) theo nguồn tin của The Verge.

    Windows 9 có thể sẽ được tiết lộ vào ngày 30 tháng 9

    [​IMG]
    Một nguồn tin giấu tên vừa cho biết Microsoft đang lên kế hoạch chính thức tiết lộ Windows 9, hiện có tên mã là "Threshold", trong một buổi họp báo có thể diễn ra vào ngày 30 tháng 9 sắp tới.

    Thông tin từ The Verge cho biết thêm, thời điểm của sự kiện này có thể thay đổi, nhưng chúng ta có thể tin rằng các kế hoạch ra mắt phiên bản xem trước Windows 9 cho các nhà phát triển sẽ diễn ra vào ngày 30 hoặc sau đó không lâu. 

    Windows Threshold: Cortana sẽ mang đến một bước tiến mới

    [​IMG]
    Trong thời gian gần đây, trang tin tức nổi tiếng Neowin đã đưa ra rất nhiều tin tức mới về Windows Threshold bao gồm giao diện mới của Windows, máy tính ảo, thanh Charms và bây giờ chúng ta đã có thêm một số thông tin về Cortana trong bản Windows mới.

    Chúng tôi đã từng đề cập về việc Cortana đang chạy trên Windows Threshold và hôm nay, theo một nguồn tin giấu tên, chúng ta có một tin tốt rằng Cortana trong phiên bản Windows tiếp theo đã gần như hoàn thành. Cho đến thời điểm hiện tại chúng ta được biết thì Cortana là một ứng dụng trên máy tính, bạn có thể gõ câu hỏi của bạn hoặc yêu cầu bằng lời nói bên trong cửa sổ và Cortana sẽ không hiển thị toàn màn hình như bạn thấy trên Windows Phone 8.1.

    Ứng dụng này sẽ gần giống như trên Windows Phone của bạn nhưng Cortana chỉ chiếm khoảng 25% trung tâm màn hình, Cortana sẽ có một vòng tròn động tương tự như trên điện thoại Windows Phone. Cortana dự kiến sẽ được tích hợp sâu vào hệ điều hành nhưng để làm được điều đó thì cần rất nhiều thời gian để hoàn thiện.

    Một điều thú vị nữa về Cortana là những chức năng gần đây Microsoft cập nhật thường xuyên cho WP sẽ có đầy đủ trong phiên bản cho máy tính. Microsoft từng nói rằng Cortana sẽ được cập nhật ít nhất một tháng hai lần, điều này có nghĩa rằng cho đến thời điểm ra mắt Threshold bạn sẽ thấy Cortana tuyệt vời hơn rất nhiều.

    Windows 9 có thể loại bỏ thanh Charms Bar

    [​IMG]

    Microsoft đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào Windows Threshold còn gọi là Windows 9. Hãng đang tập trung mọi nỗ lực “lai” giữa hệ điều hành Windows 7 và Windows 8 để người sử dụng thực sự có những gì họ cần. Trong đó, Microsoft hướng Windows Threshold tới người sử dụng máy tính để bàn truyền thống làm trung tâm phát triển, như vậy thanh Charms có thể sẽ được cải tiến để phù hợp với người dùng máy tính để bàn hoặc thậm lý là loại bỏ hoàn toàn.

    Theo trang NeoWin, thanh Charms sẽ được thay đổi rất nhiều trong Windows Threshold và cho rằng thanh Chamrs sẽ không được ẩn đi nữa. Tuy đây không phải sự cải tiến nhiều cho người dùng desktop, nhưng với người dùng máy tính bảng, họ cần một cách để điều hướng bằng cử chỉ và vì lý do đó thanh Charms vẫn có thể tồn tại trong Windows Threshold. 

    Giao diện Metro trên Windows 8 đối với nhiều người khá bất tiện khi ban đầu sử dụng nhưng đây vẫn là một tính năng trọng tâm và giao diện Metro sẽ được cải tiến với ngôn ngữ thiết kế phù hợp với trọng tâm của "Threshold", có thể tạm gọi là Modern UI 2.0, sẽ gần gũi hơn với người sử dụng rất nhiều.

    Hiện tại chúng ta chưa biết chắc chắn chính xác chuyện gì sẽ xảy ra với thanh Charms nhưng theo Neowin, họ tin rằng sẽ có những thay đổi và có thể là thanh Charms sẽ được chuyển đi, ít nhất là một phần bên trong giao diện modern. Điều mà họ nói thêm là Microsoft đã thử di chuyển thanh Charms đi ở các phiên bản trước, vì vậy đây không phải là lần đầu tiên Microsoft thử thay đổi này.

    Trong bản cập nhật Windows 8.1 Update 1 các ứng dụng Metro đã hiển thị trên thanh Taskbar trở nên dễ dàng và thuận tiện và bạn cũng có thể kiểm soát được nội dung đang sử dụng. Vì vậy thanh Charms có thể sẽ được đưa vào trong ứng dụng, nghĩa là Microsoft có thể sẽ loại bỏ thanh Charms bên phải của hệ điều hành cho người sử dụng desktop.

    Đây chỉ là một thay đổi nhỏ trong kế hoạch của Microsoft với Windows Threshold, làm thế nào để Windows Threshold giống như Windows 7 nhưng cũng pha trộn các tính năng độc đáo của Windows 8 là việc rất khó khăn.

    Windows 9 sẽ cung cấp tính năng cập nhật nhanh cho người dùng

    [​IMG]
    Một thông tin rò rỉ tiếp theo của Windows 9 có tên mã là "Threshold" cho biết rằng Microsoft đang xây dựng hệ điều hành và có thể sẽ cung cấp cho người dùng một cách cập nhật phần mềm nhanh hơn.

    Theo Neowin, các phiên bản hiện tại có thể nâng cấp lên phiên bản build mới hơn chỉ với một nút nhấn. Tính năng này sẽ được tích hợp vào giao diện UI của hệ điều hành và đem đến cho người dùng khả năng cập nhật nhanh hơn so với Windows 7/8/8.1 trước đây.

    Threshold sẽ thực sự đem đến kho ứng dụng hợp nhất cho Windows, WP và Xbox

    [​IMG]
    Nazwil là một người thường xuyên tiết lộ những thông tin rất chính xác về Microsoft và hôm nay anh lại đem đến một thông tin rất lý thú về phiên bản hệ điều hành tiếp theo mang tên mã Threshold.

    Theo đó một kho ứng dụng hợp nhất thực sự cho Windows 9, Windows Phone 9 và Xbox One sẽ được ra mắt. Hiện tại Microsoft đã giới thiệu về "universal apps" dành cho Windows 8.1 và WP 8.1 nhưng chỉ dừng lại ở mức 90% các API được chia sẻ chung, nhưng với Threshold thì sẽ là 100%. Như vậy bản cập nhật Bue chỉ là bước đầu tiên trong việc hợp nhất kho ứng dụng này.

    Vậy điều này có ý nghĩa gì cho người dùng? Họ sẽ có thể
    • Chỉ cần mua ứng dụng một lần và chạy nó trên cả 3 nền tảng.
    • Khi cài đặt một ứng dụng trên Windows 9, họ có thể chọn để cài nó trên cả WP 9 cùng một lúc.
    Thông tin này được tiết lộ đầu tiên tại một sự kiện lập trình viên ở Kuwait trong tháng 4, với chỉ có 22 khách được tham dự. Đây là lần đầu tiên Microsoft tiết lộ về Store của bản cập nhật lớn Threshold dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm sau.

    Trên đây là một số thông tin rò rỉ mới nhất về Windows 9. Diễn đàn sẽ luôn tiếp tục cập nhật ở bài viết này vì vậy hãy luôn theo dõi diễn đàn. Và bạn nghĩ sao về những thông tin rò rỉ trên?



    MrChip
    Techrum.vn

Tin Khác

Trang 1 / 11
Đối Tác
Camera IMOU của nước nào? có nên mua camera IMOU hay không?
Tập tin:KBVISION 07 2020.png – Wikipedia tiếng Việt
tp-link-logo-1 – stek.al
More on Kaspersky rebranding | Kaspersky official blog
Hỗ Trợ Online
Sự Kiện Nổi Bật
Thống Kê Truy Cập
Quảng Cáo
vỏ case led giá tốt Tháng 8, 2022 | Mua ngay | Shopee Việt Nam
Thùng case coolman M-atx led vỏ case màu trắng vỏ case K God case ES1 white  - Vỏ Case - Thùng Máy | FptShop.store
Go Top