Trang Chủ > Tin Tức > Tin Tức > Ứng dụng này sẽ giúp bạn không cần dắt bộ xe máy hàng giờ do hết xăng, hoặc thủng lốp

Ứng dụng này sẽ giúp bạn không cần dắt bộ xe máy hàng giờ do hết xăng, hoặc thủng lốp

Vào một ngày đêm đông giá lạnh, bạn phóng như bay trên chú ngựa sắt, về nhà nghỉ ngơi sau một ngày phải làm việc thêm giờ. Trong đầu bạn tơ tưởng tới hàng loạt những đồ ăn ngon, thức uống, và hơn hết là chiếc giường êm ái để có thể đánh một giấc thật sâu, cho bõ những giờ làm việc căng thẳng.

Những tưởng, cảm giác hoan hỉ, ỉ ôi sẽ kéo dài cho tới khi về nhà, thì bất ngờ, chiếc xe tắt máy, hoặc xì xì xì xì và liệng dần trên phố vắng. Lúc này, bạn có 3 lựa chọn: gọi điện cho người thân để có được sự trợ giúp, tìm vào hàng sửa xe gần nhất, hoặc chịu khó cuốc bộ về nhà với chiếc xe nặng hàng chục cân.

Nhưng không may, vào một ngày xấu trời như vậy, 2 đáp án đầu tiên đều hoàn toàn bất khả thi và bạn chỉ còn lựa chọn dắt bộ. Chao ôi, cuộc đời chơi bao giờ đen đủi tới vậy, đói, mệt và cả lạnh nữa, chúng cuốn lấy bạn, khiến bạn chẳng thể lê nổi bước chân trên con phố dài.


Đã nghèo còn mắc cái eo - Ảnh minh họa.

Đã nghèo còn mắc cái eo - Ảnh minh họa.

Khoan đã, cuộc sống không hề thiếu công bằng như vậy. Bụp. Ông bụt hiện ra như trong chuyện cổ tích: "Tại sao con khóc?". Bạn chỉ vào chiếc xe máy vừa thủng lốp, ông bụt chỉ mỉm cười hiền từ và biến mất! Xong. Mọi hy vọng chấm dứt từ đây, ngay cả sự mơ mộng nhất cũng không thể xảy ra trong tình huống này.

Mệt mỏi, căng thẳng, và buồn chán, bạn van xin một phép màu nhiệm xảy ra... Thực tế thì, bạn cũng chẳng cần tới một phép màu nhiệm, bởi ứng dụng có tên RadaBike sau đây sẽ giúp bạn chẳng bao giờ cần dắt bộ xe máy hàng giờ do hết xăng, hoặc thủng lốp trên đường nữa.

RadaBike là gì?

Về cơ bản, RadaBike là một dạng ứng dụng cứu hộ xe máy mới được triển khai tại Việt Nam. RadaBike bao gồm 3 yếu tố: người dùng (chẳng may gặp sự cố, hỏng hóc với xe máy trên đường), người cứu hộ (các cửa hàng bảo dưỡng, sửa chữa xe máy) và nhà cung cấp dịch vụ thông qua bản đồ trực tuyến (RadaBike).

Hiểu một cách đơn giản, ứng dụng này sẽ là cấu nối giữa các đơn vị sửa chữa quanh địa bàn Hà Nội, với những người không may gặp phải sự cố / hỏng hóc xe cộ. Khi đó, bạn sẽ chẳng cần tới ông bụt hay phép màu nhiệm, mà chỉ cần vào RadaBike "kêu cứu" để nhận được sự hỗ trợ cần thiết.

Nhìn chung, qua những thử nghiệm ban đầu, RadaBike hoạt động khá mượt mà, dễ sử dụng, trực quan và hiệu quả. Tuy nhiên, điều kiện thử nghiệm là vào ban ngày, nghĩa là các cửa hàng sửa chữa xe máy vẫn còn hoạt động. Còn điều kiện thử nghiệm vào đêm tối, chúng tôi sẽ trình bày ở phần sau.

Để biết được những tính năng độc đáo trong RadaBike, hãy cứ tải về ứng dụng tại đây:

- RadaBike trên iOS.

- RadaBike trên Android.

Giao diện cơ bản của RadaBike:

 

Sử dụng RadaBike như thế nào?

Thử dùng ứng dụng RadaBike & kiểm nghiệm trong điều kiện khung giờ tối.

Sau khi đã tải về RadaBike, bạn cần cho phép ứng dụng sử dụng vị trí của mình, bật thiết lập vị trí, cũng như GPS, do ứng dụng này hoạt động thông qua bản đồ trực tuyến. Tiếp theo, mở ứng dụng và đăng kí một tài khoản cá nhân, thông qua một vài bước rất đơn giản.

Sau đó, chọn vào phần bản đồ, đây sẽ là nơi cho phép bạn quan sát vị trí mà chiếc xe của mình gặp sự cố, cũng như các tiệm sửa xe lân cận, nằm trong hệ thống RadaBike. Tới đây, tất cả những gì mà bạn cần làm đó là nhấn ngay vào chữ SOS (cứu em) nằm chình ình ở cạnh dưới màn hình, và chọn tình huống hiện tại.

Ở đây, việc chọn tình huống cần phải chính xác, nhằm giúp các thợ sửa chữa tiết kiệm thời gian bắt bệnh cho chiếc xe máy, đồng thời, chuẩn bị đầy đủ phương tiện, "thuốc men" cho ca cứu hộ khẩn cấp. Bạn chỉ việc ngồi chờ, và lựa chọn hoàng tử bạch mã sẽ tới cứu vớt cho chú chiến mã của mình.

Lưu ý, bạn chỉ có quyền lựa chọn những cửa hàng đồng ý cứu hộ cho mình, thay vì yêu cầu một cái tên cụ thể nào đó. Sau khi việc lựa chọn hoàn tất, bạn đã có thể yên tâm ngồi chờ hoàng tử của mình tới cứu. Việc trả tiền ở đây cũng là trả tiền mặt, không cần quẹt thẻ, cũng không cần các phương thức thanh toán phức tạp.

RadaBike còn có gì siêu việt hơn nữa không?

Một số tính năng đáng chú ý trong RadaBike:

 

- Ngay cạnh mục bản đồ, bạn sẽ quan sát thấy mục bảng giá. Bảng giá ở đây là mức giá tham khảo được RadaBike định hình cho từng loại tình huống / sự cố, từ hỏng nặng, hỏng nhẹ, cho tới những việc to tát như bảo dưỡng xe máy. Với các sự cố phổ biến như thủng xăm, lốp, mức giá chênh lệch là không nhiều.

- Kế bên mục bảng giá là phần thông tin. Mục này cung cấp cho người dùng các dữ liệu liên quan tới bảo dưỡng định kì, xe máy hoặc ô tô. Nhưng hiện thời chưa thể dùng tới. Tốt nhất, chúng ta nên bỏ qua mục này.

- Tương tự như vậy, các tính năng trong mục cài đặt cũng chưa dùng được. Tính năng duy nhất hoạt động là tốt là Đăng xuất (thoát tài khoản khỏi RadaBike).

- Mục cuối cùng nằm ở góc phải trên cùng ở màn hình là mục hiển thị các cửa hàng / đơn vị sửa chữa đang tham gia RadaBike. Tại đây, người dùng có thể theo dõi những đánh giá về những cửa hàng, để biết được đâu là những cửa hàng uy tín, hoặc đâu là những cửa hàng gần mình nhất, tiện cho việc khắc phục sự cố.

Những câu hỏi có thể bạn quan tâm?

1. RadaBike có hoạt động cứu hộ vào khung giờ tối, từ 21 giờ tới 23 giờ khuya?

Phải khẳng định, RadaBike hoạt động 24/7, nhưng việc có hỗ trợ cứu hộ hay không lại phụ thuộc vào các đơn vị sửa chữa. Trên thực tế, RadaBike mới đi vào hoạt động, nên thói quen nhận cứu hộ trong khung giờ từ 21 giờ - 23 giờ khuya còn chưa phổ biến.

Theo ghi nhận của hệ thống RadaBike, yêu cầu cứu hộ vào khung thời gian này cũng không nhiều. Tuy nhiên, đội ngũ của RadaBike đang sử dụng nhiều biện pháp nhằm khuyến khích các cửa hàng nhận cứu hộ trong khung thời gian từ 21 giờ - 23 giờ khuya.

2. Mức phí cứu hộ có phát sinh không? Cách tính mức phí phát sinh như thế nào? Ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho phí phát sinh này?

Trước hết cần làm rõ là số tiền thanh toán cho dịch vụ sửa chữa xe máy giữa cửa hàng sửa chữa/điểm dịch vụ với khách hàng sửa chữa xe máy không thuộc phạm vi can thiệp và điều chỉnh của RadaBike. Đây là giao dịch thỏa thuận theo yêu cầu cứu hộ/sửa chữa của khách hàng. RadaBike chỉ thực hiện việc kết nối, tạo điều kiện thuận lợi để cửa hàng sửa chữa (điểm dịch vụ) gặp gỡ với khách hàng có nhu cầu sửa chữa xe máy.

Các bảng giá tham khảo công khai trên hệ thống RadaBike được xem như nguồn thông tin tham khảo (giá ước lượng) để khách hàng biết trước khi tiến hành giao dịch với cửa hàng sửa chữa/điểm dịch vụ. Nếu khách hàng phát hiện cửa hàng sửa chữa/điểm dịch vụ tính chi phí dịch vụ quá cao (chênh lệch) so với dịch vụ tham khảo đã công bố, khách hàng hoàn toàn có thể bình chọn, gửi thông tin phản hồi lên hệ thống RadaBike để khiếu nại về hành vi đó.

Ngoài ra, khách hàng có thể thực hiện việc đánh giá/bình luận hoặc phản hồi về hotline của RadaBike. RadaBike sẽ tiến hành hoạt động hậu kiểm trên cơ sở thông tin ghi nhận trên hệ thống và cung cấp của cả hai phía (khách hàng & cửa hàng sửa chữa xe máy). Đối với các cửa hàng sửa chữa/điểm dịch vụ có hành vi chặt chém đối với khách hàng, RadaBike sẽ tiến hành kiểm tra và sẵn sàng loại bỏ điểm dịch vụ ra khỏi hệ thống RadaBike.

3. Liệu có tình trạng tăng phí sửa chữa / thay thế trong khung giờ cao điểm, ngày lễ Tết?

Theo đại diện RadaBike, các cửa hàng tham gia vào hệ thống sẽ tự xác định chi phí giao dịch phát sinh cho từng dịch vụ cung cấp tới khách hàng trên thực tế. Tuy vậy, trong những ngày lễ Tết, giờ cao điểm, rõ ràng các sửa chữa xe máy / điểm dịch vụ sẽ tính một chi phí phụ trội tới khách hàng có yêu cầu cứu hộ (đặc biệt đối với loại hình cứu hộ tại chỗ cho khách hàng).

RadaBike sẽ thông báo chính thức mức chi phí (ước lượng) đối với từng giao dịch khi hiển thị trên ứng dụng vào thời điểm thực hiện cứu hộ cho khách hàng lựa chọn. Các điểm cửa hàng sửa chữa xe máy/điểm dịch vụ khi tham gia vào hệ thống RadaBike đã cam kết sẽ không thu bất cứ loại phí phụ trội nào vượt quá các mức phí đã công bố trên hệ thống RadaBike.

Theo Genk.vn

Tin Khác

Trang 1 / 23
Đối Tác
Camera IMOU của nước nào? có nên mua camera IMOU hay không?
Tập tin:KBVISION 07 2020.png – Wikipedia tiếng Việt
tp-link-logo-1 – stek.al
More on Kaspersky rebranding | Kaspersky official blog
Hỗ Trợ Online
Sự Kiện Nổi Bật
Thống Kê Truy Cập
Quảng Cáo
vỏ case led giá tốt Tháng 8, 2022 | Mua ngay | Shopee Việt Nam
Thùng case coolman M-atx led vỏ case màu trắng vỏ case K God case ES1 white  - Vỏ Case - Thùng Máy | FptShop.store
Go Top