Trang Chủ > Tin Tức > Sự Kiện Nổi Bật > Ứng dụng CNTT - Câu chuyện sống còn của doanh nghiệp

Ứng dụng CNTT - Câu chuyện sống còn của doanh nghiệp

(PLO)- Hội thảo Toàn cảnh công nghệ thông tin-truyền thông Việt Nam lần thứ 23 (VIO 2018) tập trung gắn kết các doanh nghiệp công nghệ thông tin, cơ quan nhà nước... nhằm hiện thực hóa các ứng dụng thông minh.

1. Hội thảo Toàn cảnh công nghệ thông tin-truyền thông Việt Nam lần thứ 23

Vấn đề đổi mới sáng tạo luôn là mối quan tâm hàng đầu của cơ quan quản lý lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), các cơ quan phát triển hoạt động xúc tiến thương mại, khối doanh nghiệp (DN) CNTT và DN ứng dụng, đặc biệt trong ngành sản xuất.

Bất cứ DN nào dù lớn hay nhỏ, muốn xây dựng lợi thế cạnh tranh, nâng cao hiệu suất kinh doanh, tăng cường, cải tiến dịch vụ, mở rộng thị trường đều phải thực hiện chuyển đổi số, số hóa quy trình làm việc. Thực tế đã chứng minh một công ty nhỏ bé trong một lĩnh vực nào đó hoàn toàn có thể “nuốt chửng” một DN lớn và điều này có thể xảy ra với bất kỳ ngành nghề, từ ngân hàng, chuỗi bán lẻ, sản xuất đến dịch vụ. 

Việc ứng dụng CNTT, đổi mới sáng tạo trong DN mang nhiều lợi ích, giải quyết được nhiều vấn đề tồn tại trong hoạt động kinh doanh. Ngược lại, nếu không nắm bắt được xu hướng, chậm chuyển đổi sẽ sớm tụt hậu và có nguy cơ bị đào thải.

Đừng nghĩ cách mạng công nghiệp 4.0 là những điều thật to tát, thay vào đó hãy bắt đầu chuyển đổi số từ những việc nhỏ như số hóa tài liệu để hạn chế in ấn giấy tờ, tiết kiệm thời gian cho khách hàng; hoặc bước đầu số hóa quy trình giao việc, kiểm soát công việc trong DN với một giải pháp trên nền tảng đám mây… Trên cơ sở số hóa từng bước, tư duy về đổi mới sáng tạo trong tổ chức sẽ dần hình thành, khi đó hãy tiếp tục nghĩ đến những ứng dụng lớn lao hơn như hệ thống quản trị ERP, dữ liệu lớn, phân tích dữ liệu, trí tuệ nhân tạo AI, Blockchain...

Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Thư ký HCA (Hội Tin học TP.HCM), cho biết sự kiện năm nay lớn hơn nhiều so với các năm trước cả về quy mô tổ chức lẫn số lượng các hoạt động. Ngoài ra còn có một số hội thảo khác rất đáng quan tâm như Smart City 360, Bàn tròn xúc tiến thương mại, Talkshow giao lưu khởi nghiệp...
2 . Lễ trao giải TOP ICT 2018

TOP ICT Việt Nam năm 2018 có 15 nhóm giải, bắt kịp xu hướng thị trường, công nghệ trong và ngoài nước. Năm nay, doanh thu giữa các DN đạt giải có sự khác biệt vượt trội giữa DN đầu TOP và các đơn vị đạt giải còn lại trong nhóm. Đây là điểm khác biệt lớn nhất so với các năm trước. Ở các năm trước, doanh thu trong nhóm thường có sự bám đuổi sát sao giữa các đơn vị. Còn năm nay, đơn vị đứng đầu TOP thật sự bứt phá về doanh thu so với các đối thủ còn lại trong nhóm theo lĩnh vực. 

Hội đồng giải TOP ICT Việt Nam 2018 đã quyết định trao CUP cho một đơn vị hàng đầu TOP của mỗi nhóm và trao chứng nhận TOP cho các đơn vị đạt tiêu chí của giải theo từng nhóm (như vậy, DN nhận CUP sẽ nhận kèm chứng nhận). Riêng nhóm DN khởi nghiệp thành công chỉ trao chứng nhận TOP (không có CUP); nhóm này không chỉ đánh giá thuần trên doanh thu mà còn dựa trên nhiều yếu tố khác như: lợi ích từ phần mềm/giải pháp/dịch vụ, số lượng khách hàng đã tiếp cận và sử dụng… 

TIỂU MINH

Tin Khác

Trang 1 / 11
Đối Tác
Camera IMOU của nước nào? có nên mua camera IMOU hay không?
Tập tin:KBVISION 07 2020.png – Wikipedia tiếng Việt
tp-link-logo-1 – stek.al
More on Kaspersky rebranding | Kaspersky official blog
Hỗ Trợ Online
Sự Kiện Nổi Bật
Thống Kê Truy Cập
Quảng Cáo
vỏ case led giá tốt Tháng 8, 2022 | Mua ngay | Shopee Việt Nam
Thùng case coolman M-atx led vỏ case màu trắng vỏ case K God case ES1 white  - Vỏ Case - Thùng Máy | FptShop.store
Go Top