Trang Chủ > Tin Tức > Tin Tức > Thuê bao internet cáp quang đã gấp đôi lượng thuê bao cáp đồng

Thuê bao internet cáp quang đã gấp đôi lượng thuê bao cáp đồng

Theo số liệu thống kê mới được Cục Viễn thông đăng tải, Việt Nam đã có gần 8,6 triệu thuê bao internet băng rộng cố định. Trong đó thuê bao internet cáp quang cao gấp 2,2 lần số thuê bao internet cáp đồng.
 
Cáp quang cao gấp đôi cáp đồng
 
Cụ thể, tính đến hết tháng 7/2016, Việt Nam có gần 11,6 triệu thuê bao internet băng rộng, trong đó gần 8,6 triệu thuê bao internet băng rộng cố định, chiếm 74% và hơn 3 triệu thuê bao internet băng rộng di động (sử dụng 3G datacard). Nếu tính cả lượng người dùng internet trên di động thông qua 3G (gần 41 triệu) thì Việt Nam hiện có tới gần 50 triệu thuê bao internet băng rộng.
Đơn vị: Triệu thuê bao
Nguồn: Cục Viễn thông
 
Số liệu thống kê cho thấy từ đầu năm tới nay thị trường băng rộng tiếp tục tăng trưởng ổn định, trung bình tăng trưởng khoảng 200.000 thuê bao mỗi tháng. Trong đó số thuê bao băng rộng cố định tăng thêm nhiều gấp đôi lượng thuê bao băng rộng di động. Băng rộng di động 3G datacard đã có sự cải thiện so với tình hình trong 2 năm qua. Số lượng thuê bao dù tăng trưởng chậm song vẫn tăng đều qua các tháng từ đầu năm tới nay, chưa ghi nhận tình trạng suy giảm thuê bao so với tháng trước.
 
Thị trường internet băng rộng cố định dường như chia thành hai thái cực hoàn toàn đối lập: Cáp đồng giảm mạnh và cáp quang tăng mạnh. Chỉ sau 8 tháng đuổi kịp lượng thuê bao internet cáp đồng, thuê bao cáp quang hiện đã cao gấp 2,2 lần thuê bao cáp đồng.
Đơn vị: Triệu thuê bao
Nguồn: Cục Viễn thông
 
Các ISP chuyển hướng cạnh tranh
 
Trong vài năm trở lại đây, khi di động bước vào giai đoạn phát triển bão hòa thì internet là điểm sáng tăng trưởng của thị trường viễn thông trong nước. Thậm chí Việt Nam còn được đánh giá là một trong những thị trường internet sôi động nhất thế giới. Sự tăng trưởng này chủ yếu là nhờ sự cạnh tranh khốc liệt giữa những nhà cung cấp dịch vụ, kể cả trong lĩnh vực cố định lẫn di động. Cáp quang phát triển mạnh do giá cước bị đẩy xuống thấp ngang bằng, thậm chí là rẻ hơn cả cáp đồng. Các nhà cung cấp dịch vụ sử dụng nhiều phương thức khuyến mại hấp dẫn để lôi kéo người dùng, với rất nhiều gói cước được tùy biến linh hoạt theo từng địa bàn. 
 
Tuy nhiên, trong 7 tháng đầu năm nay, thị trường internet đã không còn phát triển nóng như trước. Các nhà cung cấp dịch vụ không còn chỉ chăm chăm và việc hạ giá cước dịch vụ mà bắt đầu quan tâm hơn tới việc chăm sóc và tiếp cận khách hàng. Hiện gần như tất cả các nhà cung cấp đều tặng cho khách hàng modem phát sóng wifi, miễn phí lắp đặt dịch vụ, hỗ trợ tư vấn, kí kết tại nhà, giá cước dịch vụ không có nhiều khác biệt. Chính vì vậy, lợi thế cạnh tranh thuộc về doanh nghiệp nào tiếp cận giới thiệu dịch vụ tới khách hàng sớm nhất, chu đáo nhất. 
 
Nhận biết được xu hướng này, năm 2016 được VNPT coi là năm “Chất lượng” với mục tiêu lớn nhất là cải thiện chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ khách hàng. Những cải thiện tích cực trong công tác chăm sóc khách hàng và thế mạnh sẵn có về chất lượng dịch vụ, độ ổn định kết nối nhờ hạ tầng truyền dẫn mạnh và phủ sóng khắp cả nước đã giúp VNPT đã lật ngược được thế cạnh tranh tại nhiều địa bàn, buộc đối thủ phải thay đổi chính sách của mình. 
 
Bên cạnh chăm chút tới đối tượng khách hàng cá nhân, trong thời gian gần đây VNPT bắt đầu quan tâm nhiều hơn tới đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Mới đây, doanh nghiệp này tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi như: Chương trình “Không lo cước phí” dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ với các gói cước ưu đãi lên tới 70% cho các startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ, mới thành lập; Chương trình “Kết nối vượt trội - Vững bước thành công” dành cho các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, miễn phí cước lắp đặt và tặng tới 02 tháng cước FiberVNN…
 
Có vẻ thị trường internet Việt Nam bắt đầu có dấu hiệu bước vào giai đoạn phát triển theo chiều sâu, khi mà giá cước không còn được coi là tiêu chí cạnh tranh hàng đầu. Với xu hướng này, người dùng Việt sẽ ngày càng được hưởng lợi nhiều hơn.
 
Hoàng Vũ

Tin Khác

Trang 1 / 23
Đối Tác
Camera IMOU của nước nào? có nên mua camera IMOU hay không?
Tập tin:KBVISION 07 2020.png – Wikipedia tiếng Việt
tp-link-logo-1 – stek.al
More on Kaspersky rebranding | Kaspersky official blog
Hỗ Trợ Online
Sự Kiện Nổi Bật
Thống Kê Truy Cập
Quảng Cáo
vỏ case led giá tốt Tháng 8, 2022 | Mua ngay | Shopee Việt Nam
Thùng case coolman M-atx led vỏ case màu trắng vỏ case K God case ES1 white  - Vỏ Case - Thùng Máy | FptShop.store
Go Top