Trang Chủ > Tin Tức > Tin Tức > Tạm biệt Google, chào Alphabet

Tạm biệt Google, chào Alphabet

VOV.VN -Thứ Sáu 2/10, Alphabet đã thay thế Google thành công ty giao dịch đại chúng đại diện cho các bộ phận tìm kiếm, quảng cáo, bản đồ,YouTube và xe tự lái.

tam biet google, chao alphabet hinh 0
Google giờ đã là một phần của Alphabet. Ảnh: Reuters.

Cổ phiếu hạng A và hạng C của Google sẽ tự động chuyển đổi sang số thứ tự tương ứng (số 1 và số 3) của Alphabet và bắt đầu giao dịch trên sàn công nghệ Nasdaq kể từ ngày thứ Hai 5/10.

Kế hoạch cải tổ toàn diện, công bố hồi tháng 8, dự định tách các bộ phận cốt lõi của công ty như dự án xe hơi tự lái, kính áp tròng theo dõi lượng glucose trong máu, và khinh khí cầu kết nối Internet thành những bộ phận riêng rẽ.

Sidewalk Labs của Google, một công ty công nghệ về cải tiến hệ thống hạ tầng cơ sở đô thị trong thành phố như Wi-Fi miễn phí … cũng sẽ là một phần của Tập đoàn Alphabet.

Các bộ phận cốt lõi sẽ được gọi là Google và vận hành như một chi nhánh do Alphabet sở hữu toàn bộ. Sundar Pichai sẽ là người đứng đầu Google.

Alphabet sẽ được điều hành bởi đồng sáng lập gia Google, Larry Page, và mỗi một bộ phận thành phần của Tập đoàn sẽ đều có giám đốc điều hành (CEO) riêng.

Bắt đầu từ quý tài chính thứ tư của Tập đoàn, kể từ tháng Giêng năm sau, Alphabet sẽ bao gồm 2 bộ phận chính: Google và tất cả các bộ phận còn lại của Alphabet.

Các nhà đầu tư đang rất hưng phấn với động thái này, nói rằng họ kỳ vọng vào triển vọng tài chính của các bộ phận cốt lõi sinh lợi cao của Google.

Các bộ phận con của Alphabet ngoài ra còn bao gồm nhà sản xuất các sản phẩm ngôi nhà thông minh Nest, dự án Google Ventures và Google Capital, bộ phận đầu tư vào rất nhiều công ty công nghệ lớn.

Thu Hà/VOV.VN

Tin Khác

Trang 1 / 23
Đối Tác
Camera IMOU của nước nào? có nên mua camera IMOU hay không?
Tập tin:KBVISION 07 2020.png – Wikipedia tiếng Việt
tp-link-logo-1 – stek.al
More on Kaspersky rebranding | Kaspersky official blog
Hỗ Trợ Online
Sự Kiện Nổi Bật
Thống Kê Truy Cập
Quảng Cáo
vỏ case led giá tốt Tháng 8, 2022 | Mua ngay | Shopee Việt Nam
Thùng case coolman M-atx led vỏ case màu trắng vỏ case K God case ES1 white  - Vỏ Case - Thùng Máy | FptShop.store
Go Top