Trang Chủ > Tin Tức > Tin Tức > Smartphone Android sắp thoát “kiếp” hao pin?

Smartphone Android sắp thoát “kiếp” hao pin?

Đại học Purdue (Mỹ) vừa tiến hành khảo sát 2.000 điện thoại Samsung Galaxy S3 và S4 tại 61 nước. Kết quả cho thấy các ứng dụng trên hệ điều hành Android thường khiến pin bị tiêu hao tới 45,9%. Đáng nói hơn, 29% lượng pin hao là khi màn hình đã tắt.
Nguyên nhân của hiện tượng kể trên là do các ứng dụng thường xuyên "thức giấc" khi màn hình tắt để "làm những việc có ích". Tuy nhiên, các ứng dụng này lại không đưa máy về tình trạng "ngủ" thích hợp ngay sau đó.

Ông Y. Charlie Hu - giáo sư điện và công nghệ máy tính của Đại học Purdue - lý giải: "Đó là do các lỗi phần mềm và đặc biệt là do việc sử dụng sai giao diện lập trình ứng dụng điều khiển năng lượng pin của hệ điều hành Android".
Nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Purdue, Mỹ nhanh chóng đưa ra giải pháp là một phần mềm có tên HUSH. Họ tin tưởng ứng dụng sẽ giúp người dùng điện thoại thông minh (smartphone) thoát khỏi tình trạng phải sạc pin vài lần/ngày. 

Theo đó, khi màn hình điện thoại tắt phần mềm HUSH sẽ tự động nhận biết những hoạt động nền của máy do các ứng dụng Andorid điều khiển. Nó sẽ phân biệt những phần mềm hữu dụng và không hữu dụng với người dùng, dựa vào hành vi và tần suất sử dụng ứng dụng để xử lý. Những chương trình người dùng không bật thường xuyên sẽ được đánh dấu và các hoạt động nền của chương trình này sẽ bị HUSH tự động tắt. 

Theo các chuyên gia tại Đại học Purdue, với nguyên tắc hoạt động như vậy, ứng dụng HUSH có thể giúp các smartphone Android tiết kiệm một lượng pin lớn. Điện thoại hao pin là nỗi đau đầu của nhiều người, thế nên nếu tiếp tục được cải tiến, nâng cao mức độ tiết kiệm pin, ứng dụng HUSH hoàn toàn có khả năng trở thành một trong nhưng phần mềm được yêu thích hàng đầu trên Android.
Thanh Bình (theo Ibtimes)

Tin Khác

Trang 1 / 23
Đối Tác
Camera IMOU của nước nào? có nên mua camera IMOU hay không?
Tập tin:KBVISION 07 2020.png – Wikipedia tiếng Việt
tp-link-logo-1 – stek.al
More on Kaspersky rebranding | Kaspersky official blog
Hỗ Trợ Online
Sự Kiện Nổi Bật
Thống Kê Truy Cập
Quảng Cáo
vỏ case led giá tốt Tháng 8, 2022 | Mua ngay | Shopee Việt Nam
Thùng case coolman M-atx led vỏ case màu trắng vỏ case K God case ES1 white  - Vỏ Case - Thùng Máy | FptShop.store
Go Top