Trang Chủ > Tin Tức > Tin Tức > Quá khứ "xấu xí" của logo các hãng công nghệ nổi tiếng

Quá khứ "xấu xí" của logo các hãng công nghệ nổi tiếng

Hãy cùng xem lại hình ảnh logo "ngày xửa ngày xưa" của các công ty công nghệ nổi tiếng ngày nay như Apple, Microsoft, để xem những biểu tượng công nghệ này từng có logo … xấu đến mức nào.

Logo là một phần rất quan trọng trong nhận diện thương hiệu. Hình ảnh logo ý nghĩa sẽ thể hiện cả đặc trưng lẫn tương tai hứa hẹn của doanh nghiệp. Thế nhưng, một số logo nổi tiếng nhất trên thế giới ngày nay thực ra ban đầu rất xấu. Năm 1975, hãng Nike chỉ mất số tiền 35 USD để thiết kế logo Nike và logo đó tồn tại trên dưới 40 năm nay. Trong khi đó, năm 2008, Pepsi trả đến 1 triệu USD để phát triển logo mới của hãng. Không ít công ty chi hàng chục triệu USD để thiết kế logo.

Hãy cùng xem lại hình ảnh logo "ngày xửa ngày xưa" của các công ty công nghệ nổi tiếng ngày nay như Apple, Microsoft, để xem những biểu tượng công nghệ này từng có logo … xấu đến mức nào.

Apple

Logo đầu tiên này của Apple, ra đời năm 1976, trông như được lấy ra từ những trang sách của một bản thảo từ thế kỷ 17.

Đó là hình ảnh nhà bác học Isaac Newton đang ngồi dưới cây táo. Logo ban đầu được miêu tả là "Newton… Một tư tưởng, suy nghĩ đang đi mông lung trong biển suy  nghĩ … Cô đơn". Ý nghĩa đầy tính triết học và rối rắm này do Ronald Wayner, một nhà sáng lập của Apple, thiết kế nên. Ronald Wayner đã từ chối khoản tiền 10% cổ phiếu trị giá 800 USD cho công sức sáng tạo nên logo này. Ông cũng đã rời Apple để theo đuổi sự nghiệp riêng.

Microsoft

Một năm trước đây, logo của Microsoft ít nhất trông cũng có vẻ như nó thuộc về thế kỷ 20. Nó mang dáng dấp của những năm 1970, nhấn mạnh rằng tên của công ty là sự kết hợp của phần mềm và máy vi tính. Microsoft ban đầu vốn có tên là Micro-Soft.

IBM

Rất lâu trước khi Microsoft hay Apple được mọi người biết đến, IBM đã là một công ty nổi tiếng. Được thành lập với tên ban đầu là International Time Recording Company vào năm 1888, đến năm 1924, IBM đã thay đổi tên thành International Business Machines, và thiết kế logo mới.

Canon

Sau IBM một thập kỷ, vào năm 1934, hai nhà phát minh Nhật Bản đã tạo ra một chiếc camera trong phòng thí nghiệm Precision Optical Instruments Laboratory. Chiếc camera này được gọi là Kwanon, được đặt tên theo tinh thần của Phật giáo.

Logo Canon ban đầu có chứa tên Kwanon nằm vòng tròn quanh các ngọn lửa và có hình ảnh phật ngàn tay. Khi đăng ký nhãn hiệu cho tên gọi của sản phẩm, các nhà sáng tạo đã chọn tên gọi đơn giản hơn là Canon.

Motorola

Năm 1930, hãng Galvin Manufacturing Corporation có trụ sở ở Chicago đã công bố chiếc radio xe hơi Motorola nổi tiếng. Tên gọi đó là sự kết hợp của "motor" và "ola" – hậu tố "ola" có ý nghĩa về thời gian.

Sau đó, nhà sáng lập công ty Paul Galvin đã quyết định đổi tên công ty thành Motorola.

Nokia

Cũng như IBM, Nokia có nguồn gốc từ thế kỷ 19. Knut Fredrik Idestam đã sáng lập nên xưởng gỗ ở Phần Lan và lấy tên của một thị trấn gần đó. Nokia cũng là một từ Phần Lan có ý nghĩa là loài động vật giống như loài chồn, có bộ lông tối. Vào năm 1967, công ty hiện đại mới ra đời, là kết quả sát nhập giữa hãng Finnish Rubber Works, Nokia Wood Mill và Finnish Cable Works.

Thực tế, Nokia đã rời bỏ các sản phẩm giấy và con chồn, để đến với thế giới viễn thông và điện thoại di động.

Xerox

Xerox ra đời năm 1906 dưới tên Haloid Company, một nhà sản xuất thiết bị và giấy in ảnh. 20 năm sau, Chester Carlson, nhà phát minh của công nghệ chụp ảnh điện, đã tiếp cận với công ty để xem liệu họ có đầu tư vào công nghệ mới của ông.

Năm 1959, nhà sản xuất máy photocopy đầu tiên của thế giới đã ra mắt thị trường – công ty Haloid Xerox 914. Công ty thành công đến nỗi họ đã xóa luôn chữ Haloid ra khỏi tên và không bao giờ nhìn lại. Ít nhát là cho đến thời đại máy ảnh số mất ngôi, Xerox mới cần đến một công ty mới, và tất nhiên cả một logo mới.

Hoàng Lan

Theo The Next Web

Tin Khác

Trang 1 / 23
Đối Tác
Camera IMOU của nước nào? có nên mua camera IMOU hay không?
Tập tin:KBVISION 07 2020.png – Wikipedia tiếng Việt
tp-link-logo-1 – stek.al
More on Kaspersky rebranding | Kaspersky official blog
Hỗ Trợ Online
Sự Kiện Nổi Bật
Thống Kê Truy Cập
Quảng Cáo
vỏ case led giá tốt Tháng 8, 2022 | Mua ngay | Shopee Việt Nam
Thùng case coolman M-atx led vỏ case màu trắng vỏ case K God case ES1 white  - Vỏ Case - Thùng Máy | FptShop.store
Go Top