Trang Chủ > Tin Tức > Tin Tức > Microsoft giới thiệu hệ điều hành Windows 10

Microsoft giới thiệu hệ điều hành Windows 10

Hệ điều hành Windows kế tiếp của Microsoft vừa ra mắt không mang tên Windows 9 như dự đoán trước đó, tuy nhiên, phải tới cuối năm sau sản phẩm mới có mặt trên thị trường.

Trong sự kiện diễn ra tại San Franscisco (Mỹ) vào đêm qua, Microsoft đã công bố những thông tin chính thức về hệ điều hành Windows phiên bản kế tiếp. Dù tên gọi không đúng như dự đoán, những thay đổi ban đầu trên Windows 10 không khiến nhiều người bất ngờ.

2602509-windows-product-family-5627-1412

Microsoft chưa cho biết kế hoạch nâng cấp Windows 10, cũng như các phiên bản cụ thể và giá bán. Hệ điều hành Windows kế tiếp dự kiến sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm sau, 2015. Nhưng bắt đầu từ 1/10, Microsoft cũng tung ra phiên bản Technical Preview cho phép dùng thử và gửi các phản hồi về lại hãng.

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất trên Windows 10 là Start Menu quen thuộc của Windows, vốn đã bị Microsoft loại bỏ trên bản 8 hiện tại. Start Menu mới có giao diện kết hợp giữa phong cách truyền thống vốn có từ các bản Windows 7 và trước đó, cùng với giao diện Modern UI với các biểu tượng Live Tiles trên Windows 8 hiện nay.

Screen-Shot-2014-10-01-at-6-43-1331-2415

Trong khi đó, nhằm đáp ứng trải nghiệm tốt hơn với màn hình cảm ứng, màn hình khởi động Start Screen không chỉ còn chứa riêng các ứng dụng Modern mà còn kết hợp với giao diện Desktop, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và sử dụng các ứng dụng.

Bên cạnh đó, Microsoft còn đề cao khả năng hoạt động đa nhiệm trên phiên bản Windows mới bằng việc đưa ra 4 tính năng bao gồm Task View, SnapView, Multi-Desktop và Snap Asssit. Người dùng có thể dễ dàng theo dõi các cửa sổ ứng dụng đang hoạt động và chuyển đổi nhanh, mở song song cùng lúc tối đa 4 ứng dụng hay mở nhiều màn hình Desktop khác nhau, và chuyển đổi các ứng dụng giữa chúng một cách linh hoạt.

Windows 10 còn có nhiều thay đổi khác như ở thanh công cụ Charm Bar, ứng dụng Command Prompt hay việc bổ sung công cụ nhận diện giọng nói Cortana... Tuy nhiên, Microsoft chưa giới thiệu chi tiết và cụ thể về những điều này. Phải tới cuối năm sau, Windows 10 bản chính thức mới có mặt trên thị trường.

Windows 10 cũng là hệ điều hành đa nền tảng nhất của Microsoft khi không chỉ tương thích với PC, laptop mà còn hoạt động trên cả máy tính bảng, smartphone hay nhiều thiết bị khác...

Theo Mỹ Anh - VietnamExpress

Tin Khác

Trang 1 / 23
Đối Tác
Camera IMOU của nước nào? có nên mua camera IMOU hay không?
Tập tin:KBVISION 07 2020.png – Wikipedia tiếng Việt
tp-link-logo-1 – stek.al
More on Kaspersky rebranding | Kaspersky official blog
Hỗ Trợ Online
Sự Kiện Nổi Bật
Thống Kê Truy Cập
Quảng Cáo
vỏ case led giá tốt Tháng 8, 2022 | Mua ngay | Shopee Việt Nam
Thùng case coolman M-atx led vỏ case màu trắng vỏ case K God case ES1 white  - Vỏ Case - Thùng Máy | FptShop.store
Go Top