Trang Chủ > Tin Tức > Tin Tức > 5 lý do khiến con người giảm lo lắng trong tương lai

5 lý do khiến con người giảm lo lắng trong tương lai

Một cuộc sống được giảm thiểu lo lắng, căng thẳng và tiện nghi, an toàn hơn trong tương lai là điều mà những hãng công nghệ hàng đầu thế giới đang hứa hẹn. Những phát kiến công nghệ đang thành hình dưới đây có khả năng biến viễn cảnh đó thành sự thật chỉ trong vòng 5 năm tới.

1. Không còn nỗi lo lạc đường hay mất phương hướng

Hiện nay, những ứng dụng tìm đường sử dụng công nghệ GPS như Google Maps, Maps+, Waze Social GPS Maps and Traffic, City Maps 2Go Lite, OpenMaps… không chỉ giúp người dùng tìm được đường đi nhanh nhất, an toàn nhất mà còn cung cấp cho người dùng nhiều thông tin và cả hình ảnh về các địa điểm nổi bật trên đường đi như sân bay, công viên, trạm xe buýt, đường cao tốc…

Nỗi lo lạc đường không còn là điều đáng sợ khi mọi nơi trên thế giới đều có thể định vị và nhìn thấy từ điện thoại trong bàn tay. Gần đây, tại Hội chợ điện tử tiêu dùng toàn cầu 2015, ông BK Yoon, CEO của Samsung hứa hẹn về sự ra đời của những chiếc xe hơi có thể kết nối và điều khiển bằng đồng hồ đeo tay hay điện thoại thông minh sẽ biết rõ điểm đi và điểm đến để lên lịch trình và hướng dẫn chỉ đường rõ ràng cho người sử dụng. Hai từ “lạc đường” một ngày không xa sẽ bị “xóa sổ” khỏi từ điển.

2. Microchip thay thế mọi giấy tờ tùy thân

Quá nhiều giấy tờ tùy thân với những công dụng khác nhau khiến nhiều người cảm thấy phiền phức, mệt mỏi và thường xuyên làm thất lạc hoặc  bị mất cắp. Tuy nhiên, sắp tới mọi thông tin cá nhân của mỗi người đều sẽ được tích hợp trong một con chip siêu nhỏ cấy dưới da.

Công nghệ cấy ghép các microchip này đã được thử nghiệm ở vật nuôi, giúp quan sát, theo dõi chó mèo và việc phát triển sử dụng cho con người chỉ còn là chuyện sớm muộn. Với microchip dưới da, bạn có thể đi du lịch bất kỳ nơi đâu mà không cần hộ chiếu, chứng minh nhân dân hay bất kỳ giấy tờ nào để chứng minh bạn là ai vì toàn bộ thông tin cá nhân của bạn đã được lưu trữ trong chip điện tử, nỗi lo thất lạc và bị đánh cắp sẽ hoàn toàn biến mất.

Các mô cấy ghép sẽ có một mã số ID duy nhất dùng để kích hoạt các thiết bị như điện thoại và liên kết đến các cơ sở dữ liệu chứa thông tin vô hạn, trong đó đã bao gồm thông tin cá nhân như tên họ, địa chỉ, quốc tịch, hồ sơ sức khỏe và thậm chí cả sở thích mua hàng của bạn. Con chip này còn giúp định vị đứa trẻ bị bắt cóc, đi lạc và giúp nhận dạng người thân ở những khu vực có chiến tranh.

3. Nhà thông minh biết bắt trộm

Nỗi lo lớn của những gia đình thường vắng nhà chính là nạn trộm cắp. Tuy nhiên trong những năm sắp tới, cho dù không có người ở nhà, những kẻ xấu tìm cách đột nhập nhà vẫn sẽ bị bắt dễ dàng nhờ… công nghệ và ngôi nhà thông minh.

Samsung đã cho ra đời một thiết bị cảm ứng có tên là Samsung SmartSense Multi sensor cài đặt trên cửa ra vào và kết nối với một ứng dụng “chống trộm” trên điện thoại thông minh. Ứng dụng này sẽ thông báo cho người dùng mọi bất thường xảy ra bên trong ngôi nhà của họ. Trong trường hợp có kẻ trộm viếng thăm nhà khi gia chủ đang đi du lịch hay đi công tác xa, chủ nhà vẫn có thể gọi điện cho cảnh sát thông báo vị trí chính xác của kẻ đột nhập để họ có thể thực thi nhiệm vụ dễ dàng, giải thoát căn nhà khỏi cuộc đột nhập. Với thiết bị thông minh này, con người có thể vi vu khắp nơi mà không cần mang theo nỗi ám ảnh “khi trộm viếng nhà” nữa.

4. Tích hợp mọi chìa khóa thành một

Sở hữu một khối lượng đồ đạc, tài sản lớn với mỗi chiếc chìa khóa khác nhau luôn là nỗi phiền phức của chủ sở hữu, bởi lẽ đi kèm với nỗi lo giữ gìn tài sản chính là nỗi lo mất chìa khóa. Để giải quyết được vấn đề trên, công nghệ đang gợi ý những chiếc ổ khóa điện tử không cần chìa cùng xu thế Internet of Things - IoTs (Vạn vật kết nối) sẽ giúp các thiết bị thông minh kết nối với nhà, xe hơi, két sắt… của người sử dụng.

Việc mở khóa vào nhà bằng vân tay, máy tính bảng hay điện thoại thông minh, thậm chí có thể khóa và mở cửa nhà từ xa không chỉ giúp người dùng tránh được nạn mất chìa khóa mà còn đảm bảo mọi thứ được bảo vệ an toàn và an ninh hơn. Nền tảng IoTs mà hãng Samsung đang phát triển thậm chí còn cho phép thiết bị của các hãng khác nhau kết nối với nhau trong tương lai. Ví dụ, xe hơi BMW, nhà thông minh Samsung, két sắt Hòa Phát đều có thể kết nối với nhau và chủ sở hữu không phải lích kích mang theo một chùm chìa khóa của tất cả những tài sản này nữa.

5. Thanh toán bằng thẻ tín dụng qua điện thoại

Thẻ tín dụng ảo Samsung Pay có thể sử dụng thanh toán y như thẻ thật.

Tiền và thẻ tín dụng là những tài sản thường bị kẻ gian dòm ngó. Tuy nhiên, trong tương lai, khi có thể số hóa mọi thứ vào chiếc điện thoại di động thì chỉ cần chiếc điện thoại cá nhân an toàn tức là mọi tài sản tiền bạc đều được đảm bảo. Những ứng dụng hỗ trợ đi liền với điện thoại giúp thanh toán điện tử dựa trên thông tin của thẻ thật sẽ khiến nỗi lo bảo mật biến mất. Ngay từ bây giờ, tại nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Hàn Quốc, một số điện thoại thông minh dòng Galaxy đã có ứng dụng Samsung Pay cho phép người ta thanh toán bằng… ảnh chụp thẻ tín dụng. Từ đó nỗi lo bảo mật đã biến mất và mọi tiện lợi được giữ an toàn ngay trong tay.

Phát triển công nghệ phục vụ cho nhân loại vì mục đích nhân văn đem đến một cuộc sống tốt đẹp, dễ dàng, an toàn và tiện nghi là đích đến mơ ước của các nhà phát triển công nghệ toàn cầu. Samsung, một trong những anh lớn ngành công nghệ thế giới, đã và đang nỗ lực hiện thực hóa những ý tưởng nâng tầm cuộc sống nhân loại. Với sự phát triển nhanh chóng và hiệu quả, công nghệ hứa hẹn là phương án giải quyết nhiều vấn đề lớn của con người trong nhiều lĩnh vực như sức khỏe, đi lại, an ninh, giáo dục,… giúp xóa bỏ những nỗi lo, những áp lực không đáng có. Công nghệ đã cho chúng ta một cái nhìn lạc quan hơn về cuộc sống của con người trong tương lai.

Tương lai là… là cuộc thi do Samsung tổ chức vào cuối năm 2015, tạo ra một sân chơi cho người Việt trình bày và chia sẻ những ý tưởng sáng tạo cuộc sống. Sau hơn 1 tháng diễn ra, đã quy tụ hơn 3,319 ý tưởng độc đáo được chia sẻ về thành phố tương lai, ngôi nhà tương lai và tôi của tương lai được gửi về. Cuộc thi đã tìm ra được nhiều phát kiến ấn tượng và trao giải cho những chủ nhân xứng đáng. Các bạn có thể truy cập website www.tuonglaila.com để biết thêm chi tiết và thưởng thức những sáng kiến thú vị sẽ thành hiện thực một ngày không xa.
K.D

Tin Khác

Trang 1 / 23
Đối Tác
Camera IMOU của nước nào? có nên mua camera IMOU hay không?
Tập tin:KBVISION 07 2020.png – Wikipedia tiếng Việt
tp-link-logo-1 – stek.al
More on Kaspersky rebranding | Kaspersky official blog
Hỗ Trợ Online
Sự Kiện Nổi Bật
Thống Kê Truy Cập
Quảng Cáo
vỏ case led giá tốt Tháng 8, 2022 | Mua ngay | Shopee Việt Nam
Thùng case coolman M-atx led vỏ case màu trắng vỏ case K God case ES1 white  - Vỏ Case - Thùng Máy | FptShop.store
Go Top