Trang Chủ > Tin Tức > Tin Tức > 5 lời khuyên giúp bạn bảo vệ tài khoản Facebook

5 lời khuyên giúp bạn bảo vệ tài khoản Facebook

Dù chỉ là một mạng xã hội, bạn vẫn luôn nên cảnh giác trước các mối đe dọa đối với tài khoản Facebook của mình.

Facebook đã và đang trở thành một phần cực kỳ quan trọng đối với thế giới hiện đại. Không chỉ đơn giản là mạng xã hội lớn nhất hành tinh, nó giờ đây còn là nơi để người ta chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với người thân và bạn bè. Vậy nên việc bảo mật cho tài khoản Facebook trở nên vô cùng cần thiết, nhất là khi mà nạn "Hack Facebook" bắt đầu xuất hiện và ngày càng nguy hiểm.

Facebook

Vậy phải làm như thế nào để bảo vệ tài khoản Facebook của bạn? Dưới đây là những lời khuyên của người phụ trách bảo mật sản phẩm của Facebook - bà Melissa Luu Van. Những cách được nói đến có thể vô cùng dễ dàng và quen thuộc với chúng ta, nhưng thực tế đã chứng minh chúng vô cùng hiệu quả. Hãy thực hiện những bước mà bạn chưa làm để tài khoản của bạn luôn được an toàn nhé.

1. Sử dụng password mạnh

Nói đến bảo vệ tài khoản thì cái cần quan tâm đầu tiên đương nhiên là Password rồi. Có một thói quen mà người dùng Internet thường mắc phải là sử dụng chung tài khoản/ mật khẩu cho tất cả tài khoản trực tuyến của mình. Điều này rất nguy hiểm bởi một khi một dịch vụ bất kỳ trong số đó có vấn đề, bạn sẽ có nguy cơ mất trắng tất cả những tài khoản khác. Do đó hãy cố gắng đặt các tài khoản khác nhau cho các dịch vụ trực tuyến, hoặc chí ít là những mật khẩu khác nhau.

Vấn đề thứ 2 chính là độ mạnh của mật khẩu. Hãy tránh đặt những mật khẩu dễ đoán như ngày sinh, tên tuổi, số xe,... mà hãy chịu khó sử dụng những lời khuyên khi đặt mật khẩu để tăng sức mạnh cho nó. Không cần quá phức tạp, bạn chỉ cần đảm bảo mật khẩu của mình có cả chữ viết hoa/ chữ thường, có cả chữ và số, có chứa kí tự đặc biệt cùng độ dài từ 8 kí tự trở lên là đã đủ để nâng cao sự an toàn cho tài khoản Facebook của bản thân.

Nếu bạn không phải là một người có khả năng tạo ra những mật khẩu như vậy, hãy sử dụng các phần mềm tạo mật khẩu trên di động. Những phần mềm dạng này hiện có khá nhiều trên cả nền tảng iOS và Android, tuy nhiên hãy lựa chọn những phần mềm được đánh giá cao bởi người dùng để đảm bảo nó an toàn.

2. Sử dụng xác nhận lúc đăng nhập

Nếu là người yêu thích công nghệ, chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn được nghe tới khái niệm bảo mật 2 lớp (thậm chí là 3 lớp). Đó là hệ thống bảo mật mà bạn sẽ cần những đoạn mã xác nhận được gửi về Email hoặc điện thoại để có thể đăng nhập vào tài khoản - kể cả khi đã có mật khẩu. Cách này tỏ ra cực kỳ hiệu quả bởi ngay cả khi bạn bị mất mật khẩu, vẫn còn một rào chắn bảo vệ cho tài khoản của bạn.

Facebook

Với Facebook, bạn có thể tìm thấy bước bảo mật này ở Settings -> Security -> Login Approvals như trên hình. Có 2 cách để lấy mã cơ bản là gửi tin nhắn về số điện thoại mà bạn đã xác thực với hệ thống và lấy mã từ tính năng Code Generator từ phiên bản Facebook trên di động như hình dưới. Và sau khi đã đăng nhập, hãy cân nhắc giữa việc lựa chọn lưu lại trình duyệt hoặc không. Nếu bạn không lưu trình duyệt, Facebook sẽ luôn đòi hỏi mã xác nhận mỗi khi bạn đăng nhập nó.

Facebook

Lời khuyên của bà Melissa Luu Van là hãy kích hoạt bảo mật 2 lớp cho bất kỳ tài khoản online nào của bạn được hỗ trợ, dù đó là tài khoản Google, Microsoft, Facebook hay... tài khoản game. Chúng sẽ giúp bạn trở nên an toàn hơn rất nhiều trước các mối nguy hiểm trên Internet.

3. Luôn cảnh giác với các ứng dụng

Sự phổ biến của Facebook kéo theo việc hầu hết các nhà cung cấp phần mềm, dịch vụ trực tuyến đều thêm tính năng đăng nhập bằng Facebook vào sản phẩm của họ. Điều này rõ ràng là vô cùng tiện lợi và có ích cho người dùng, nhưng chỉ là khi thông tin cá nhân của bạn luôn được đảm bảo. Lời khuyên ở đây là hãy luôn cảnh giác mỗi khi muốn đăng nhập tài khoản Facebook vào một dịch vụ khác. Hãy chắc chắn là bạn có thể tin tưởng sản phẩm đang đòi truy cập vào thông tin cá nhân của bạn.

Facebook

Ngoài ra, hãy thường xuyên kiểm tra quyền truy cập ứng dụng vào tài khoản Facebook thường xuyên. Bạn có thể tìm thấy nó ở Settings -> Apps. Hãy xóa bỏ quyền truy cập của các ứng dụng mà bạn không còn dùng đến nữa. Tốt nhất, bạn nên thực hiện thao tác này mỗi tháng một lần.

4. Lưu trữ thông tin tài khoản ở nơi an toàn

Đối với những người hay quên, việc quên mật khẩu đăng nhập có lẽ chẳng phải là điều gì xa lạ cả, nhất là khi họ đặt nhiều mật khẩu khác nhau cho nhiều dịch vụ trực tuyến. Vậy nên giải pháp để bảo đảm tài khoản của bạn vẫn luôn nằm trong tay của bạn là sử dụng một dịch vụ hoặc nơi lưu trữ an toàn cho mật khẩu và của bạn. Đó có thể là một folder ẩn trong máy tính, một bức email ẩn hay một phần mềm lưu trữ mật khẩu. Cũng như phần mềm tạo mật khẩu, những phần mềm lưu trữ mật khẩu hiện nay là khá nhiều để bạn có thể lựa chọn trên các thiết bị di động.

Bên cạnh mật khẩu, bạn cũng nên lưu trữ các các thông tin khôi phục tài khoản như câu hỏi bảo mật, các thông tin liên quan. Chúng sẽ giúp những người hay quên có thể khôi phục tài khoản khi xảy ra sự cố hay chỉ đơn giản là khi... bạn quên mật khẩu.

5. Luôn chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất

Dù đã trang bị các lớp bảo mật an toàn nhất thì bạn vẫn nên chuẩn bị sẵn tinh thần cho trường hợp xấu nhất xảy ra. Ngày nay, người ta thường đưa mọi thứ lên Facebook: tâm sự, ảnh, các mối quan hệ bạn bè,... May thay Facebook có sẵn một tính năng giúp bạn có thể tải tất cả chúng về đề phòng trường hợp xấu xảy ra với tài khoản của họ. Bạn có thể tìm đến nó ở đường dẫn Settings -> General -> "Download a copy". Tính năng này cho phép bạn tải về những bức ảnh, video, các post, các tin nhắn,... trên tài khoản Facebook của bạn.

Facebook

Nếu bạn có những bức ảnh quý giá mà không hề lưu trữ ở đâu khác, lời khuyên dành cho bạn là hãy tải chúng về một nơi lưu trữ an toàn. Cũng là để đề phòng mà thôi!

Cuối cùng, biện pháp an toàn nhất vẫn luôn là chính chính ta. Hãy luôn cẩn thận với mỗi thao tác mà chúng ta thực hiện trên Internet: Click banner, email, video,... bởi đó rất có thể sẽ là nguồn gốc khiến bạn bị kẻ gian đánh cắp tài khoản. Như bà Melissa Luu Van đã nói: "Hãy thực hiện các thao tác bảo mật, chúng rất quan trọng cho các tài khoản và dịch vụ của bạn".

Theo Trí thức trẻ/BusinessInsider

Tin Khác

Trang 1 / 23
Đối Tác
Camera IMOU của nước nào? có nên mua camera IMOU hay không?
Tập tin:KBVISION 07 2020.png – Wikipedia tiếng Việt
tp-link-logo-1 – stek.al
More on Kaspersky rebranding | Kaspersky official blog
Hỗ Trợ Online
Sự Kiện Nổi Bật
Thống Kê Truy Cập
Quảng Cáo
vỏ case led giá tốt Tháng 8, 2022 | Mua ngay | Shopee Việt Nam
Thùng case coolman M-atx led vỏ case màu trắng vỏ case K God case ES1 white  - Vỏ Case - Thùng Máy | FptShop.store
Go Top